Thống kê tháng 4 tại Hà Nội cho thấy, tất cả các ngày cuối tuần đều có sự kiện chạy marathon và đều do các doanh nghiệp lớn tổ chức như BIDV, Viettel hay BIM Group…

Nếu như trước đây, các giải chạy marathon đa số đều do các đơn vị chuyên nghiệp đứng ra tổ chức và thu hút những vận động viên hàng đầu tham dự, thì hiện nay, các sự kiện tương tự đang được nhiều doanh nghiệp hưởng ứng. Không tổ chức ở quy mô lớn vài nghìn người, các doanh nghiệp thường chọn đó là một dịp team-building, gắn kết nhân viên và xây dựng văn hoá thể thao trong nội bộ công ty.
Cách thức tổ chức không khác một sự kiện chạy bộ chuyên nghiệp (cổng đăng ký trực tuyến, BIB gắn chip, cung đường đo đạc chuẩn và khoá kín,…), nhưng người chơi là các nhân viên trong công ty. Đây cũng là dịp marketing hiệu quả hình ảnh công ty ra bên ngoài, xây dựng với khách hàng về một doanh nghiệp làm hết sức, chơi hết mình.
Kể từ sau “bình thường mới”, trên khắp cả nước, ngày càng có nhiều “giải chạy team-building” diễn ra, hầu như vào mỗi dịp cuối tuần. Quy mô giải lớn hay nhỏ, chuyên nghiệp hay nghiệp dư, phụ thuộc vào lựa chọn và khả năng tài chính của mỗi công ty. Các doanh nghiệp đa dạng về ngành nghề, từ viễn thông, tài chính, ngân hàng cho tới du lịch, bảo hiểm, bất động sản… đều từng lựa chọn hình thức team-building này dành cho nhân viên.

Tại sao trào lưu team-building bằng các giải chạy lại nở rộ như vậy?
Đầu tiên phải kể đến phong trào chạy bộ tại Việt Nam đang phát triển nhanh chóng. Các giải chạy diễn ra khắp cả nước và trở thành nguồn cảm hứng khiến nhiều người hăng say rèn luyện sức khoẻ.
Những giải đấu hàng nghìn người tạo nên một làn sóng truyền thông mạnh mẽ trên mạng xã hội, thu hút sự chú ý của vòng bạn bè mỗi người. Với sự nhạy bén, các doanh nghiệp và nhãn hàng không bỏ qua cơ hội này để quảng bá sản phẩm, thương hiệu, hình ảnh công ty tới cộng đồng và khách hàng thông qua sự kiện chạy bộ.
Và cuối cùng, một sự kiện team-building nội bộ, với hoạt động chạy là cách nhanh nhất để gắn kết tinh thần đồng đội, tăng cảm xúc hưng phấn và đem đến niềm vui gần như tức khắc cho mỗi nhân viên tham gia.
Trước đây, các công ty thường tổ chức những chuyến du lịch nghỉ dưỡng kết hợp team-building, nhưng cách thức này dần đi vào lối mòn và không đem lại cảm giác mới mẻ. Chính vì vậy, giải chạy bộ đang là xu hướng mới thay thế, được các doanh nghiệp lựa chọn, với độ thử thách vừa phải và tính đồng đội cao.
Mỗi người chơi thúc đẩy bản thân và rèn luyện trong một thời gian dài cho ngày thi đấu, điều này vô tình làm “cuộc team-building” diễn ra có độ dài, sâu và đôi khi còn tác động tới cả sau sự kiện. Đây cũng là mục đích của các doanh nghiệp, khuyến khích nhân viên rèn luyện sức khoẻ và theo đuổi lối sống hiện đại. Sự thăng hoa trong tập luyện sẽ giúp hiệu quả công việc được cải thiện, tinh thần nhân viên luôn lên cao.

Hiểu rõ xu thế và lợi ích của các sự kiện chạy bộ kết hợp team-building, Race Vietnam xây dựng gói giải pháp toàn diện, dành riêng cho các doanh nghiệp mong muốn tổ chức giải chạy nội bộ. Với cung đường vừa phải nhưng đạt chuẩn, hệ thống tính giờ đẳng cấp thế giới, đội ngũ hỗ trợ thân thiện, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tổ chức một sự kiện chạy bộ nhanh chóng mà vẫn đảm bảo sự chuyên nghiệp, chỉn chu và hình ảnh đẳng cấp.