
Khi nhịp sống trở lại với “bình thường mới”, các sự kiện thể thao lớn dần dần được tái khởi động. Vào giữa tháng 11, hàng chục nghìn khán giả có thể sẽ được vào sân Mỹ Đình cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Cùng với đó, các giải chạy bộ cũng sẵn sàng chờ đón cuộc đua họ đã chuẩn bị suốt một năm.Theo ban tổ chức của Longbien Marathon, sự kiện thể thao uy tín hàng đầu miền Bắc năm nay sẽ diễn ra vào ngày 12/12/2021, sau một lần bị lùi vì dịch bệnh. Sau khi chính thức đóng đăng ký, số vận động viên đăng ký tham gia hiện tại đã vượt mốc 6.000 người. Đặc biệt, Longbien Marathon 2021 thiết lập kỷ lục chưa từng có tại Việt Nam khi thu hút hơn 2.000 vận động viên tranh tài ở cự ly Full Marathon (42,195 km) – chiếm 1/3 số người tham dự toàn giải.Được đánh giá là một trong những giải chạy marathon chuyên nghiệp, có quy mô hàng đầu miền Bắc, Longbien Marathon là mục tiêu hàng năm của những chân chạy chuyên nghiệp và phong trào. Với cung đường được Hiệp hội Marathon Quốc tế (AIMS) và Liên đoàn Điền kinh Thế giới (IAAF) chứng nhận đạt chuẩn, các vận động viên mong muốn tham gia Longbien Marathon để kết quả được công nhận, được đăng ký những giải marathon danh giá nhất thế giới như Boston hay London Marathon…Ban tổ chức hiện đã sẵn sàng công tác chuẩn bị. Medal thiết kế mang đặc trưng chiếc cầu Long Biên của Hà Nội đã được giới thiệu tới vận động viên. Đặc biệt, khi những chiếc áo đặc biệt của sự kiện được công bố, hàng nghìn vận động viên càng thêm háo hức. Theo ông Phạm Thanh Tùng, giám đốc đường chạy của Longbien Marathon: “Chúng tôi dành món quà đặc biệt cho các vận động viên. Lần đầu tiên sau 6 năm, người chơi được ban tổ chức tặng 2 chiếc áo thi đấu với kiểu dáng khác nhau – áo T-shirt và áo ba lỗ – phù hợp cả lúc tập luyện và đi chơi. Chúng tôi và nhà tài trợ Anta muốn gửi vào đó thông điệp, đưa tinh thần thể thao vào cuộc sống hàng ngày của mỗi người”.

Từ khi thành lập năm 1991 đến khi mở tới 7.500 cửa hàng trên toàn thế giới, Anta cũng giữ phương châm này – mong tinh thần thể thao sẽ được duy trì trong cuộc sống hàng ngày của mỗi người. Năm nay, lần đầu tiên tài trợ một giải đấu chạy bộ tại Việt Nam, Anta đã tâm đắc với sự tương đồng về mục tiêu cùng Longbien Marathon.Anta cũng có một đường đua marathon của riêng mình. Từ năm 1991, khi chàng trai 17 tuổi Ding Shizhong phiêu lưu đến Bắc Kinh khởi nghiệp, trong túi chỉ có 10.000 NĐT (khoảng 32 triệu đồng) và 600 đôi giày. Anh khi đó có thể không nghĩ rằng 30 năm sau, mình lại đưa Anta trở thành thương hiệu thể thao đứng thứ ba thế giới, chỉ sau Nike, Adidas.Thực lực và tiềm năng của Anta khiến nhiều người ngạc nhiên khi thương hiệu này được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán tại Hong Kong năm 2007, tài trợ cho giải bóng rổ NBA nổi tiếng tại Mỹ, tài trợ cho nhiều cầu thủ, đội bóng… Trong cuộc đua marathon ấy, Anta dường như không có dấu hiệu đuối sức, dù các đối thủ bên cạnh đã mệt mỏi và tụt lại.

Trong năm 2021, bất kể ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Anta vẫn gia tăng giá trị vốn hoá lên tới 157%. Trên “sân nhà”, Anta thậm chí có phần lấn át Nike và Adidas. Cụ thể, vào tháng 4, doanh số bán hàng của Anta trên Tmall (một nền tảng thương mại điện tử do Alibaba điều hành) đã tăng 59% so với cùng thời điểm năm 2020 – theo báo cáo của công ty nghiên Morningstar vào tháng 5. Trong khi đó, cả Adidas và Nike đều giảm từ 59 tới 78%.
Giải thích cho thành công của Anta, cần nhìn lại cơ cấu đa dạng, sản phẩm vượt trội, chuỗi cửa hàng đồng nhất trên toàn thế giới. Sản phẩm của Anta đa dạng mẫu mã, chủng loại, kiểu dáng thiết kế trẻ trung, giá cả phải chăng, phục vụ được đa số người tiêu dùng. Anta cũng sở hữu hàng loạt thương hiệu quốc tế như Descente, Kolon Sport, Amer Sports… với tham vọng mở rộng sự hiện diện trên toàn cầu.Chỉ trong năm 2021, tỷ suất lợi nhuận gộp của Anta Sports đã tăng lên 63,2%, tăng 6,4% so với cùng kỳ năm ngoái – theo báo cáo tài chính nộp cho sàn chứng khoán Hong Kong. Trong đó, Anta và Fila – hai thương hiệu cốt lõi của công ty có trụ sở tại Phúc Kiến này – đạt doanh thu lần lượt là 10,58 tỷ NDT và 10,82 tỷ NDT. Kết quả, đưa giá thị trường của Anta lên 500 tỷ HKD (khoảng 64,198 tỷ USD), đứng trong top 3 “đại gia” ngành trang phục thể thao toàn cầu.

Anta sẽ chỉ có sự phát triển như ngày nay khi hết lòng hoạt động vì sự lớn mạnh của cộng đồng thể thao. Trong đó, kết hợp cùng Longbien Marathon sẽ giúp mục tiêu đưa tinh thần thể thao vào cuộc sống của mỗi người càng sớm được hiện thực hoá.Được tổ chức lần đầu vào năm 2016, Longbien Marathon là giải chạy đầu tiên có cự ly Full Marathon (42.195 km) tại thủ đô Hà Nội sau 23 năm. Kể từ đó, Longbien Marathon là giải chạy Marathon chuyên nghiệp đi đầu trong cộng đồng yêu chạy bộ tại khu vực phía Bắc, giúp tạo ra nhận thức mới của các tổ chức, địa phương về việc hỗ trợ và phát triển thể thao cộng đồng.
Cre: Thethaovanhoa.vn